A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

HỘI NGHỊ TỔNG KẾT CÁC NHIỆM VỤ LĨNH VỰC VĂN HÓA - XÃ HỘI NĂM 2023; PHƯƠNG HƯỚNG, NHIỆM VỤ NĂM 2024

            Chiều ngày 09/01/2024. Ủy ban nhân dân huyện Krông Nô đã tổ chức hội nghị tổng kết đánh giá công tác năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024 các cơ quan, đơn vị khối văn hóa – xã hội gồm Văn hóa và Thông tin, Lao động- Thương binh và Xã hội, Y tế, Giáo dục,... Đến dự Hội nghị có Đ/c Nguyễn Văn Quốc- PBT thường trực Huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện và các đồng chí Lãnh đạo Ban Tuyên giáo Huyện uỷ; Lãnh đạo Ban Kinh tế - Xã hội HĐND huyện; Đồng chí Nguyễn Xuân Danh, Ủy viên Ban Thường vụ, Phó Chủ tịch thường trực UBND chủ trì hội nghị.

         Năm 2023 là năm thứ ba triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020-2025, có ý nghĩa hết sức quan trọng, tạo tiền đề, nền tảng để thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ của  nhiệm  kỳ 2020-2025. 

       Nhìn  chung  cùng  với  việc  kiểm  soát  tốt  tình  hình  dịch bệnh Covid-19, tình hình kinh tế-xã hội của huyện có nhiều khởi sắc, kinh tế duy trì được đà phục hồi tốt và có mức tăng trưởng khá, nhiều chỉ tiêu đạt và vượt nghị quyết; các lĩnh vực văn hóa - xã hội được mở rộng, nhiều sự kiện văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao được tổ chức,...tạo khí thế mới trong toàn xã hội. Với những thuận lợi và khó khăn, thách thức đan xen, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Krông Nô đạt được nhiều thành tựu nổi bật trên các lĩnh vực. Đóng góp vào kết quả chung của tỉnh Đắk Nông, có vai trò rất quan trọng của khối Văn hóa - Xã hội.

Đồng chí Nguyễn Xuân Danh, Ủy viên Ban Thường vụ, Phó Chủ tịch thường trực UBND chủ trì hội nghị.

Ngành Văn hóa và Thông tin thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ thuộc lĩnh vực ngành. Các hoạt động văn hoá - văn nghệ, thể dục - thể thao và Lễ hội tại các địa phương trên địa bàn huyện diễn ra sôi nổi. Một số chỉ tiêu đạt và vượt so với kế hoạch đề ra; Công tác bảo tồn, phát triển giá trị của di sản được thực hiện tốt; Thực hiện tốt công tác tái thẩm định Công viên địa chất toàn cầu UNESCO Đắk Nông năm 2023, triển khai các nhiệm vụ phục vụ cho công tác tái thẩm định; tổ chức thành công Lễ đón nhận Bằng xếp hạng di tích Quốc gia đối với di tích khảo cổ Hang C6-1 xã Đắk Sôr và đón Đoàn chuyên gia thực hiện việc tái thẩm định Công viên địa chất toàn cầu UNESCO; tổ chức phục dựng Lễ hội Lồng tồng đồng bào dân tộc Tày - Nùng tại thôn Nam Tân…

Công tác chuyển đổi số được xem là nhiệm vụ trọng tâm, cấp bách, xuyên suốt trong từng hoạt động của cấp ủy, chính quyền, trong từng cơ quan, đơn vị, cán bộ, công chức, người lao động, doanh nghiệp trên địa bàn huyện, được thực hiện quyết liệt, khẩn trương. Ban Chỉ đạo chuyển đổi số cấp huyện, cấp xã, các tổ công nghệ số cộng đồng cấp xã, thôn đã tham gia đào tạo, bồi dưỡng, tập huấn về chuyển đổi số trực tuyến nâng cao năng lực chuyển đổi số cho chính quyền địa phương, doanh nghiệp và người dân.

Công tác Phát thanh - Truyền hình triển khai thực hiện tốt nhiệm vụ tuyên truyền các nhiệm vụ chính trị, các sự kiện thông qua tin bài, phóng sự, tiếp phát sóng Đài Trung ương, Đài tỉnh; cộng tác với Đài tỉnh Đắk Nông làm trang địa phương phản ánh về tình hình kinh tế - xã hội của huyện, đồng thời thường xuyên gửi tin bài cộng tác với Đài tỉnh và các báo địa phương trong tỉnh.

Ngành Y tế và chăm sóc sức khỏe nhân dân: Năng lực Y tế từ huyện tới cơ sở không ngừng được nâng cao. Năm 2023 đã Tổ chức thẩm định cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện cho 40 cơ sở kinh doanh thực phẩm thuộc ngành Y tế quản lý. Công tác khám chữa bệnh được duy trì thường xuyên, chất lượng được cải thiện; một số k thuật cao trong chẩn đoán và điều trị được triển khai thực hiện tại huyện; công tác phát triển danh mục k thuật được quan tâm, triển khai danh mục k thuật mới... góp phần nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe cho nhân dân, đặc biệt tạo điều kiện thuận lợi để người nghèo, đồng bào dân tộc thiểu số, trẻ em dưới 6 tuổi, các đối tượng chính sách được khám 3 chữa bệnh miễn phí, góp phần thực hiện công bằng xã hội.

Chính sách xã hội, công tác giảm nghèo, an sinh xã hội đã được các Cấp ủy Đảng, Chính quyền, Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức chính trị - xã hội tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai thực hiện, sự chung tay, hỗ trợ, sẻ chia của cộng đồng đã tác động tích cực đến công tác đảm bảo an sinh xã hội, giảm nghèo bền vững trên địa bàn huyện, góp phần cải thiện đời sống vật chất, tinh thần cho người nghèo, đối tượng yếu thế; người nghèo đã từng bước tiếp cận được các dịch vụ xã hội cơ bản về y tế, giáo dục, nhà ở, nước sinh hoạt và vệ sinh, tiếp cận thông tin.

 Thực hiện tốt công tác hướng dẫn, tuyên truyền giải quyết việc làm và tạo việc làm mới cho người lao động trên địa bàn huyện, đặc biệt là các đối tượng chưa có việc làm, đối tượng là người chấp hành xong án phạt tù trở về địa phương.

Công tác Dân tộc trong năm 2023, tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn huyện ổn định, không phát sinh vấn đề phức tạp, nổi cộm. Các cấp ủy Đảng và chính quyền đã quan tâm chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho đồng bào, tổ chức thăm hỏi, tặng quà thiết thực, ý nghĩa; thực hiện đầy đủ, kịp thời các chế độ, chính sách trong dịp Tết đối với đồng bào dân tộc thiểu số thuộc hộ nghèo, cận nghèo trên địa bàn huyện. Trong năm qua, UBND huyện đã chỉ đạo thực hiện tốt các chế độ chính sách đối với người có uy tín (NCUT) trong đồng bào dân tộc thiểu số như thăm hỏi ốm đau, chế độ quà Tết, tổ chức gặp mặt, thăm tặng quà

Ngành Giáo dục - Đào tạo tiếp tục được đổi mới căn bản, toàn diệnĐã triển khai hiệu quả các mục tiêu đổi mới chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông mới. Công tác xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia đã được quan tâm hướng đến chất lượng giáo dục đạt chuẩn quy định, gắn liền với Chương trình xây dựng nông thôn mới. Đến nay, toàn huyện có 28/46 trường đạt chuẩn quốc gia (chiếm 60,87%); công tác đầu tư xây dựng các trường, lớp học được thực hiện đồng bộ, đáp ứng yêu cầu.

Ghi nhận và đánh giá cao sự cố gắng, nỗ lực rất lớn của các cơ quan, đơn vị trong khối Văn hóa – Xã hội của huyện năm 2023, phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Quốc - PBT thường trực Huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện  đề nghị các đơn vị khối Văn hoá- Xã hội tiếp tục phát huy những thành tựu đã đạt được trong năm qua. Nỗ lực tập trung thực hiện thắng lợi các mục tiêu, chỉ tiêu về văn hóa – xã hội đã được HĐND huyện thông qua; triển khai có hiệu quả, đến kết quả cuối cùng các mục tiêu, nhiệm vụ được giao tại Chương trình công tác trọng tâm năm 2024 của UBND huyện, góp phần hoàn thành Kế hoạch phát triển KTXH năm 2024 của huyện. Đồng thời khắc phục ngay từ đầu năm những tồn tại, hạn chế năm 2023 đã được chỉ ra để góp phần thực hiện hoàn thành tốt nhiệm vụ năm 2024...

                                                Đồng chí Nguyễn Văn Quốc - PBT thường trực Huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện chỉ đạo tại Hội nghị

Đồng chí Nguyễn Xuân Danh- Phó Chủ tịch UBND huyện nhấn mạnh, năm 2024 là năm có ý nghĩa quan trọng để góp phần hoàn thành mục tiêu Đại hội Đảng các cấp, lĩnh vực Văn hóa – Xã hội có rất nhiều nhiệm vụ phải triển khai thực hiện. Các cơ quan, đơn vị thuộc khối VH - XH cần  kịp thời triển khai thực hiện tốt các hoạt động mừng Đảng - mừng Xuân Quý Mão 2024; tổ chức chăm lo cho các đối tượng và nhân dân đón tết vui tươi, đầm ấm; triển khai thực hiện tốt nhiệm vụ được giao; tham mưu UBND huyện xây dựng kế hoạch và triển khai các đầu công việc theo chương trình công tác năm 2024; chú trọng công tác cải cách hành chính, ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong thực hiện nhiệm vụ của cơ quan, đơn vị …

            Khen thưởng thành tích cho các tập thể và cá nhân tại Hội nghị Tổng kết


Tác giả: Trần Thanh Tuyền
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Thông báo
Thống kê truy cập
Lượt truy cập hiện tại : 2
Hôm nay : 791
Năm 2024 : 680.124
Website huyện