A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Huyện Krông Nô triển khai đồng bộ các giải pháp nâng cao chất lượng, hiệu quả giải quyết thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công trực tuyến

 

                   Tăng cường năng lực đội ngũ công chức thực hiện công tác cải cách hành chính              

  Thực hiện chuyên đề học tập và làm theo Bác năm 2024 với chủ đề “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong đẩy mạnh cải cách hành chính gắn với chuyển đổi số, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Đắk Nông lần thứ XII”; nhằm đề ra các giải pháp nâng cao chất lượng, hiệu quả giải quyết thủ tục hành chính, đẩy mạnh cung cấp dịch vụ công trực tuyến; ngày 04/3/2024, UBND huyện Krông Nô đã ban hành Kế hoạch số 78/KH-UBND về nâng cao chất lượng, hiệu quả giải quyết thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công trực tuyến trên địa bàn huyện Krông Nô năm 2024. Sau thời gian tổ chức thực hiện (từ ngày 15/3/2024 đến ngày 31/10/2024), UBND huyện Krông Nô ghi nhận nhiều kết quả tích cực.

Trên cơ sở Kế hoạch số 78/KH-UBND ngày 04/3/2024 của UBND huyện, các cơ quan, đơn vị, địa phương trên địa bàn huyện đã nghiêm túc, quyết liệt triển khai đồng bộ nhiều giải pháp với sự tham gia, phối hợp chặt chẽ giữa các bộ phận liên quan; đảm bảo việc tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính đúng quy định; chất lượng, hiệu quả giải quyết thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công trực tuyến được cải thiện đáng kể.

Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả các cấp trên địa bàn huyện đã niêm yết công khai, đầy đủ, kịp thời thủ tục hành chính và các quy định liên quan đến thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của các cấp chính quyền theo quy định; tạo điều kiện cho cơ quan Nhà nước có thẩm quyền và Nhân dân thực hiện quyền kiểm tra, giám sát việc giải quyết thủ tục hành chính theo quy định.

Công tác rà soát, đơn giản hoá thủ tục hành chính thường xuyên được triển khai rà soát, cập nhật, đơn giản hóa thủ tục hành chính, giảm thời gian giải quyết, các chi phí không cần thiết trong việc thực hiện thủ tục hành chính. Qua đó, đã đề xuất cấp có thẩm quyền sửa đổi hoặc bãi bỏ những quy định thủ tục hành chính không còn phù hợp với tình hình thực tiễn; đề xuất cắt giảm thời gian giải quyết đối với 02 thủ tục hành chính.

100% hồ sơ thủ tục hành chính được tiếp nhận và giải quyết trên Cổng dịch vụ công Quốc gia, Cổng dịch vụ công của tỉnh theo quy định. Tỷ lệ hồ sơ thủ tục hành chính được giải quyết đúng, trước hẹn tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả huyện, cấp xã đều đạt trên 90%, kết quả chung toàn huyện đạt tỷ lệ 98,7% (tỷ lệ cùng kỳ năm 2023 là 94,5%). Các trường hợp trễ hạn giải quyết được xin lỗi và hẹn trả kết quả kịp thời, theo quy định. Qua đó, góp phần nâng cao mức độ hài lòng của người dân, doanh nghiệp đối với dịch vụ công trên địa bàn huyện.

Thông qua việc đẩy mạnh tuyên truyền rộng rãi đến các tầng lớp Nhân dân để biết và cùng thực hiện; đồng thời tích cực hỗ trợ người dân, doanh nghiệp trong quá trình giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính, sử dụng dịch vụ công trực tuyến; UBND huyện đã chỉ đạo các Phòng, ban chuyên môn, UBND các xã, thị trấn lồng ghép triển khai Kế hoạch thực hiện sáng kiến cải cách hành chính “Ngày không viết” và “Ngày không hẹn”, thành lập Tổ hỗ trợ (lực lượng huy động từ Tổ giúp việc CCHC - ISO, Tổ một cửa, Tổ Công nghệ số cộng đồng, Đoàn thanh niên…) để hỗ trợ người dân, doanh nghiệp tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả cấp huyện, cấp xã trên địa bàn huyện vào ngày thứ Tư hằng tuần. Kết quả thực hiện (từ ngày 15/3/2024 đến 31/10/2024) đạt hiệu quả cao; tỷ lệ hồ sơ phát sinh trực tuyến chung toàn huyện đạt tỷ lệ 32% (tăng 22,59%  so với cùng kỳ năm 2023); một số đơn vị có tỷ lệ hồ sơ tiếp nhận trực tuyến cao như UBND xã Nam Đà (tỷ lệ 81,88%), UBND xã Nam Xuân (tỷ lệ 71,27%), UBND xã Quảng Phú (tỷ lệ 68,67%); một số đơn vị có tỷ lệ tiếp nhận hồ sơ trực tuyến tăng vượt bậc so với cùng kỳ năm 2023 như UBND xã Quảng Phú (tăng 65,69%), UBND xã Đắk Sôr (tăng 63,44%), UBND xã Nam Xuân (tăng 58,43%), UBND xã Nam Đà (tăng 57,99%), UBND xã Đức Xuyên (tăng 52,83%). Đơn vị có tỷ lệ tiếp nhận hồ sơ trực tuyến thấp nhất là UBND xã Đắk Drô (tỷ lệ 7,86%) giảm 0,32% so với cùng kỳ năm 2023.

Dưới sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt, thường xuyên của cấp uỷ và cơ quan chính quyền trên địa bàn huyện đã góp phần nâng cao tinh thần trách nhiệm của Thủ trưởng các đơn vị trong chỉ đạo điều hành, thực hiện nhiệm vụ; đội ngũ cán bộ, công chức và cơ quan nhà nước nâng cao ý thức, trách nhiệm, chất lượng phục vụ đối với người dân và doanh nghiệp theo đúng tinh thần “hành chính phục vụ” với phương châm “lấy người dân, doanh nghiệp là trung tâm phục vụ”; tạo sự phối hợp chặt chẽ, đồng bộ giữa các bộ phận liên quan trong việc tham gia giải quyết thủ tục hành chính; nâng cao hiệu quả, chất lượng giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính cho công dân, đồng thời tăng tỷ lệ tiếp nhận và giải quyết hồ sơ dịch vụ công trực tuyến, góp phần nâng cao chỉ số cải cách hành chính, nâng cao năng lực cạnh tranh, phát triển kinh tế - xã hội của huyện./.


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Thông báo
Thống kê truy cập
Lượt truy cập hiện tại : 1
Hôm nay : 1.124
Năm 2025 : 638.754
Website huyện