A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

KRÔNG NÔ HƯỚNG DẪN NGƯỜI DÂN THỰC HIỆN DỊCH VỤ CÔNG TRỰC TUYẾN

Nhằm cải thiện và nâng cao chất lượng, hiệu quả giải quyết thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công trực tuyến trên địa bàn huyện Krông Nô. Bắt đầu từ ngày 20/3 đến ngày 30/9/2024  vào các ngày thứ 4 hàng tuần, UBND huyện Krông Nô, triển khai hỗ trợ người dân, doanh nghiệp thực hiện dịch vụ công trực tuyến và lồng ghép thực hiện sáng kiến cải cách hành chính “Ngày không viết” và “Ngày không hẹn” tại Bộ phận 01 cửa Tiếp nhận và Trả kết quả thuộc UBND huyện. Ghi nhận  ngày đầu triển khai, người dân rất vui mừng  phấn khởi và đánh giá cao.

Người và doanh nghiệp đến giao dịch các Thủ tục hành chính tại Bộ phận một của UBND huyện Krông Nô.

Trong thời gian tổ chức thực hiện, các tổ chức cá nhân đến giao dịch TTHC tại Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả UBND huyện, các thành viên Tổ hỗ trợ trực tiếp hỗ trợ, hướng dẫn người dân đăng ký tài khoản dịch vụ công trực tuyến trên Cổng dịch vụ công của tỉnh, hướng dẫn sử dụng điện thoại thông minh truy cập Cổng dịch vụ công của tỉnh để nộp hồ sơ, tìm kiếm hồ sơ thủ tục hành chính, góp phần nâng cao hiệu quả giải quyết TTHC, nhất là giảm chi phí phát sinh không cần thiết, rút ngắn thời gian xử lý công việc cho các tổ chức cá nhân.  Ông Vũ Văn Thành – thôn Nam Xuân – xã Nâm N'Đir đến bộ phận 1 cửa UBND huyện đăng ký biện pháp đảm bảo bằng quyền sử dụng đất, tài sản gắn liền với đất vào ngày thứ 4 và được cán bộ phụ trách chuyên môn hướng dẫn xử lý công việc tận tình cởi mở. Hồ sơ của ông sau khi tiếp nhận đã được giải quyết ngay trong ngày.

Trong điều kiện tương tự, khi đến bộ phận 1 cửa huyện để giải quyết thủ tục xoá đăng ký đảm bảo bằng quyền sử dụng đất, tài sản gắn liền với đất. Anh Nguyễn Thanh Minh Vũ – Buôn K62 xã Đắk Drô được cán bộ trực tiếp hỗ trợ hướng dẫn các quy trình thủ tục kết nối truy cập Cổng dịch vụ công tỉnh Đắk Nông giải quyết TTHC qua dịch vụ công trực tuyến vừa tiết kiệm chi phí, vừa giảm thời gian đi lại và chờ đợi như trước đây.

Người dân nhận kết quả tại bộ phận một cửa UBND huyện Krông Nô

Để việc hỗ trợ người dân giải quyết các TTHC trên cổng dịch vụ công trực tuyến được tốt hơn, UBND huyện đã thành lập tổ hỗ trợ 609. Trong ngày đầu triển khai các thành viên trong Tổ 609 đã hỗ trợ hơn 30 lượt công dân tạo tài khoản công dân trên Cổng dịch vụ công của tỉnh; hướng dẫn, hỗ trợ nộp thành công 17 hồ sơ trực tuyến. Theo ghi nhận việc triển khai Tổ hỗ trợ 609 tại Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả huyện đã nhận được sự đồng tình, hưởng ứng tích cực từ phía người dân, doanh nghiệp; việc trực tiếp hỗ trợ thực hiện dịch vụ công trực tuyến lồng ghép tuyên truyền các quy định trong giải quyết thủ tục hành chính đã giúp công dân được giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính nhanh hơn, tiết kiệm thời gian, đồng thời hiểu rõ tiện ích của việc nộp hồ sơ trực tuyến; tạo điều kiện thuận lợi cho công dân khi giải quyết thủ tục hành chính tại Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả huyện Krông Nô.

Việc triển khai hướng dẫn giải quyết TTHC trực tuyến kết hợp thực hiện sáng kiến cải cách hành chính “Ngày không viết” và “Ngày không hẹn” tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả UBND huyện và các xã thị trấn, hướng tới mục tiêu ‘‘lấy sự hài lòng của người dân, doanh nghiệp là thước đo hiệu quả việc cải cách hành chính’’ gắn liền với hoạt động chuyển đổi số trên địa bàn huyện Krông Nô.

                                                                                                      Thực hiện: Ngọc Trúc - Kim Ngân


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Thông báo
Thống kê truy cập
Lượt truy cập hiện tại : 2
Hôm nay : 1.006
Năm 2024 : 654.380
Website huyện