A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

PHÒNG GIAO DỊCH NGÂN HÀNG CHÍNH SÁCH HUYỆN KRÔNG NÔ TĂNG CƯỜNG SỐ HÓA TRONG TÍN DỤNG CHÍNH SÁCH

Hướng tới mục tiêu nâng cao chất lượng phục vụ, tạo điều kiện thuận lợi cho khách hàng và người dân, Phòng Giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Krông Nô triển khai dịch vụ Ngân hàng điện tử (hay còn gọi là VBSP Smart Banking) cài đặt trên các thiết bị di động có kết nối internet. Đây là một trong những công cụ nhằm đa dạng hóa sản phẩm dịch vụ, nâng cao hiệu quả hoạt động ngân hàng, bảo đảm thuận tiện, an toàn mọi lúc, mọi nơi, tiết kiệm thời gian và chi phí đi lại cho khách hàng, nhất là hộ nghèo và các đối tượng chính sách.

Theo ông Đào Thái Hùng – Giám đốc PGD Ngân hàng Chính sách xã hội huyện cho biết: Bám sát nội dung cơ bản theo Thông báo số 1479 ngày 28/02/2023 của Tổng Giám đốc ngân hàng CSXH Việt Nam, cùng với việc tập trung triển khai các giải pháp huy động nguồn vốn, đáp ứng kịp thời nhu cầu giải ngân các chương trình tín dụng chính sách trên địa bàn, Phòng giao dịch Ngân hàng Chính sách huyện Krông Nô đã tích cực thực hiện nhiệm vụ chuyển đổi số. Đối tượng được hướng tới là khách hàng đang mở tài khoản thanh toán tại NHCSXH, thành viên Ban Đại diện NHCSXH, cán bộ tổ chức chính trị - xã hội nhận ủy thác; Tổ trưởng Tổ tiết kiệm vay vốn; khách hàng vay vốn nhà ở xã hội và các khách hàng khác có nhu cầu. trong đó, tập trung nhất là các tổ trưởng tổ tiết kiệm và vay vốn. Trước đây, các Tổ trưởng phải đi đến tận các hộ vay vốn để nắm bắt, đôn đốc việc thu lãi, trả nợ gốc hoặc tuyên truyền các chính sách mới của ngân hàng. Đến nay, thông qua phần mềm được kết nối với các đơn vị nhận ủy thác vốn, Tổ trưởng Tổ tiết kiệm và vay vốn rất thuận tiện để điều hành, quản lý công việc; những phát sinh nợ quá hạn, lãi cộng dồn, đều được kiểm tra trên hệ thống để chủ động vận động các tổ viên chuẩn bị tiền kịp trả đúng hạn, hoặc có kế hoạch tiếp tục vay vốn phát triển. Đến nay, PGD ngân hàng CSXH huyện đã triển khai cài đặt và hướng dẫn sử dụng ứng dụng đến 100% khách hàng là thành viên Ban Đại diện NHCSXH, cán bộ tổ chức hội nhận ủy thác, Tổ trưởng Tổ tiết kiệm và vay vốn. Tiếp đó, đối tượng hướng đến là tất cả khách hàng. Hiện trên hệ thống có trên 1.500 người thuộc cán bộ, tổ trưởng và khách hàng đã sử dụng dịch vụ Mobile Banking. Thông qua giao diện VBSP SmartBanking trên ứng dụng điện thoại di động thông minh được thiết kế dành cho tất cả khách hàng kể cả hộ nghèo, hộ đồng bào dân tộc vùng sâu vùng xã nên dễ sử dụng và mang đến nhiều tiện lợi cho khách hàng, thực hiện các giao dịch 24/7 nhanh chóng, đáp ứng hầu hết các dịch vụ cơ bản của ngân hàng điện tử, tạo thuận lợi trong quá trình giao dịch cho cán bộ và khách hàng của NHCSXH; cũng như tạo sự liên kết chặt chẽ trong công tác quản lý, nâng cao tính công khai, minh bạch trong hoạt động tín dụng chính sách. Tuy nhiên đối với 1 số khách hàng không có điều kiện sử dụng điện thoại thông minh  các tổ trưởng tổ TK & VV vẫn phải thực hiện thu tiền theo hình thức cũ.

  Cán bộ PGD Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Krông Nô hướng dẫn người dân cài đặt ứng dụng VBSP SmartBanking.

      Theo bà Võ Thị Hường tổ trưởng tổ  vay vốn và tiết kiệm Buôn k62 cho biết: địa bàn Buôn K62 rộng, bà con hay đi làm ăn xa, có những thời điểm vào mùa thu hoạch nông sản là bà con không về nhà. Vì vậy, rất khó để gặp trực tiếp khách hàng khi đến kỳ thu lãi. Sau khi ngân hàng chính sách triển khai dịch vụ Mobile Banking, bản thân bà và một số người dân vay vốn được PGD ngân hàng Chính sách xã hội huyện trực tiếp cài đặt phần mềm, hướng dẫn sử dụng nên từ từ bà con cũng quen với việc chuyển tiền qua điện thoại; cũng rất thuận tiện trong việc thu lãi, thu gốc, nợ hàng tháng theo quy định.

      Thời gian tới, PGD ngân hàng Chính sách xã hội huyện tiếp tục phối hợp với chính quyền các địa phương, Tổ trưởng của các tổ Tiết kiệm và vay vốn tăng cường hướng dẫn, hỗ trợ khách hàng cài đặt và sử dụng ứng dụng VBSP Smart Banking nhằm thực hiện tốt nội dung số hóa trong tín dụng chính sách. Qua đó, đa dạng hoá sản phẩm dịch vụ trên nền tảng công nghệ tiên tiến, tăng cường và cải thiện sự tiếp cận các dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt cho người dân, góp phần thực hiện mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp của Chiến lược phát triển NHCSXH, Kế hoạch Chuyển đổi số của NHCSXH đến năm 2025 định hướng đến năm 2030, cũng như góp phần thực hiện Chiến lược quốc gia về quản lý tài chính toàn diện trên nền tảng công nghệ số./.

              T/h: Bích Thủy - Trung tâm VH, TT và TT huyện Krông Nô


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Thông báo
Thống kê truy cập
Lượt truy cập hiện tại : 0
Hôm nay : 723
Năm 2024 : 703.634
Website huyện