A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

HUYỆN KRÔNG NÔ ĐẨY MẠNH CÔNG TÁC TUYÊN TRUYỀN VIỆC TĂNG CƯỜNG SỬ DỤNG DỊCH VỤ CÔNG TRỰC TUYẾN

Để triển khai đồng bộ các giải pháp nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả cung cấp DVCTT trên cả hai phương diện: Tăng tỷ lệ cung cấp DVCTT và tăng tỷ lệ hồ sơ trực tuyến thực tế phát sinh; gia tăng sự tin tưởng của người dân vào bộ máy hành chính nhà nước nói chung và quá trình tiếp nhận, xử lý, trả kết quả hồ sơ  thủ tục hành chính (TTHC) nói riêng. Qua đó, thúc đẩy quá trình chuyển đổi số của tỉnh, xây dựng chính quyền số và xã hội số ngày càng toàn diện.

 

Uỷ ban nhân dân huyện Krông Nô chỉ đạo thực hiện việc tuyên truyền tăng cường sử dụng dich vụ công trực tuyến trên địa bàn huyện, triển khai các nhiệm vụ, giải pháp với nguyên tắc lấy người dân, doanh nghiệp làm trung tâm phục vụ; tận dụng tối đa các hệ thống thông tin, cơ sở dữ liệu (CSDL) của các Bộ, ngành trung ương và của tỉnh phục vụ giải quyết TTHC một cách hiệu quả. Đồng thời bảo đảm sự đồng bộ với việc triển khai thực hiện Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022-2025, tầm nhìn đến năm 2030 theo Quyết định số 06/QĐ-TTg ngày 06/01/2022 của Thủ tướng Chính phủ.

 

 

Xác định dịch vụ công trực tuyến là nhiệm vụ hàng đầu trong phát triển chính quyền điện tử, hướng tới chính quyền số. Trên cơ sở một số mẫu infographic truyền thông do Sở Thông tin và Truyền thông cung cấp, huyện Krông Nô chỉ đạo tăng cường nội dung tuyên truyền hướng dẫn sử dụng dịch vụ công trực tuyến khi giải quyết thủ tục hành chính trên Trang thông tin điện tử, trang mạng xã hội (Zalo OA, fanpage...) của cơ quan, đơn vị, địa phương; Tuyên truyền trên hệ thống phát thanh- Truyền thanh cấp huyện, hệ thống thông tin cơ sở…

 

Huyện Krông Nô chủ động triển khai cung cấp, sử dụng DVCTT tại bộ phận một cửa các cấp. Rà soát, đánh giá dịch vụ công trực tuyến một phần, toàn trình của các cơ quan, đơn vị bảo đảm được vận hành ổn định, đúng quy định và quy trình của thủ tục hành chính; thường xuyên rà soát, cập nhật, điều chỉnh kịp thời, đầy đủ, chính xác các dịch vụ công trực tuyến toàn trình, một phần trên Hệ thống thông tin giải quyết TTHC của tỉnh.

Dịch vụ công trực tuyến mang đến tiện ích cho người dân, doanh nghiệp, giúp tiết kiệm thời gian, chi phí đi lại giải quyết thủ tục hành chính; tăng tính công khai, minh bạch của thủ tục hành chính, góp phần thực hiện cải cách hành chính. Đến nay, phần lớn người dân hiểu lợi ích của việc nộp hồ sơ qua dịch vụ công trực tuyến nên đồng thuận tham gia; nhiều người dân chủ động gửi hồ sơ, theo dõi quá trình giải quyết thủ tục hành chính qua mạng tại nhà thay vì đến trụ sở để nộp hồ sơ giấy.

 

 

 


Tác giả: Trần Thanh Tuyền
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Thông báo
Thống kê truy cập
Lượt truy cập hiện tại : 4
Hôm nay : 893
Năm 2024 : 658.125
Website huyện