A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Lễ Tuyên thệ chiến sỹ mới năm 2022

Thực hiện Mệnh lệnh số 74/ML-BTL ngày 25/12/2021 của Tư lệnh Quân khu về nhiệm vụ Quân sự - Quốc phòng địa phương năm 2022. Ngày 01/6/2022, tại Trung đoàn bộ binh 994, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Đắk Nông đã tổ chức Lễ Tuyên thệ chiến sỹ mới năm 2022 nhằm công nhận những thanh niên ưu tú của địa phương chính thức trở thành người chiến sỹ cách mạng trong Quân đội nhân dân Việt Nam sau 3 tháng được học tập, rèn luyện.

 

Các chiến sỹ Trung đoàn 994 tại Lễ Tuyên thệ

Đến dự buổi Lễ có các đồng chí: Điểu K'Ré, Uỷ viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Điểu Xuân Hùng, UVBTV Tỉnh ủy, Chủ tịch Uỷ ban MTTQVN tỉnh; Đại tá Đinh Hồng Tiếng, UVTV Tỉnh ủy, Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh cùng đại diện Lãnh đạo của 8 huyện, thành phố đến dự.

Năm 2022, Trung đoàn 994 Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh tiếp nhận và huấn luyện cho 478 chiến sỹ mới ở các huyện, thành phố trong tỉnh. Sau 3 tháng tổ chức huấn luyện trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt, dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, kéo dài nhưng các chiến sĩ mới đã hoàn thành chương trình theo kế hoạch, bảo đảm đúng, đủ, an toàn, nắm vững những kiến thức cơ bản, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ đề ra.

Chiến sĩ mới tuyên thệ, đọc 10 lời thề quân nhân trước Quân kỳ

Tuyên thệ trước Quân kỳ quyết thắng, chiến sỹ mới Trung đoàn 994 đã đọc vang 10 lời thề danh dự của quân nhân và đồng thanh xin thề. Sau khi nhập ngũ, 100% chiến sĩ có lập trường tư tưởng vững vàng, có nhận thức tốt về đường lối, quan điểm của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. 100% các nội dung huấn luyện đều đạt yêu cầu. Trong đó, nội dung bắn súng tiểu liên AK đạt khá; nội dung kiểm tra ném lựu đạn xa trúng đích và đánh thuốc nổ 100% chiến sĩ mới đạt giỏi... sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Phát biểu tại Lễ tuyên thệ, Đại tá Đinh Hồng Tiếng, UVBTV Tỉnh uỷ, Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh đã biểu dương những kết quả mà các chiến mới đã đạt được trong huấn luyện và học tập. Đồng thời đề nghị, mỗi chiến sĩ phải có ý thức tự giác, trách nhiệm trọn đời với lời thề thiêng liêng, an tâm tư tưởng, xác định tốt nhiệm vụ của người quân nhân. Trên từng cương vị công tác các chiến sĩ mới phải thường xuyên không ngừng học tập, tu dưỡng rèn luyện, đoàn kết nhất trí cao, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao của Trung đoàn BB 994 nói riêng và Lực lượng vũ trang của tỉnh nói chung.

Các tập thể và cá nhân được tuyên dương và khen thưởng vì có thành tích xuất sắc trong huấn luyện chiến sĩ mới

Tại buổi Lễ Tuyên thệ, Lãnh đạo cấp ủy, Chính quyền các địa phương trên địa bàn tỉnh đã tặng quà cho Trung đoàn 994, đồng thời gặp gỡ, động viên và tặng quà cho các chiến sỹ mới ở địa phương mình.

Đồng chí Nguyễn Xuân Danh – Phó Chủ tịch UBND huyện Krông Nô

 tặng quà cho Trung đoàn 994 và các chiến sỹ mới của huyện Krông Nô

Ngay sau lễ tuyên thệ, các chiến sĩ mới được biên chế về công tác ở các đơn vị trong lực lượng vũ trang tỉnh và bước vào thực hiện nhiệm vụ huấn luyện theo từng chuyên ngành./.


Tác giả: Trương Công Vĩnh
Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Thông báo
Thống kê truy cập
Lượt truy cập hiện tại : 0
Hôm nay : 697
Năm 2024 : 654.572
Website huyện