A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hội nghị đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP huyện Krông Nô năm 2023

Ngày 17/10/2023, Uỷ ban nhân dân huyện Krông Nô tổ chức Hội nghị đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP năm 2023 cho 09 sản phẩm của 08 chủ thể trên địa bàn huyện.

krongno.daknong.gov.vn
Đồng chí Trần Đăng Ánh – Phó chủ tịch UBND huyện, chủ tịch hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP cấp huyện

Đợt đánh giá lần này có 9 hồ sơ sản phẩm của 8 chủ thể tham gia. Gồm các sản phẩm: Sản phẩm Đông trùng hạ thảo Rồng Vàng của Hợp Tác Xã Đông Trùng Hạ Thảo Rồng Vàng; Sản phẩm Nước súc miệng trầu không của Hợp tác xã nông nghiệp xanh Nam Đà; Sản phẩm Bưởi núi đá Eaxano của Hợp Tác Xã Dịch Vụ Nông Nghiệp Sinh Thái Nâm Nđir; Sản phẩm Mật ong hương rừng núi lửa của Hộ kinh doanh Phạm Thị Vân, Thị trấn Đắk Mâm; Sản phẩm Mật ong Hoà Phát của Hộ kinh doanh Lê Thị Ánh Nga, thị trấn Đắk Mâm; Sản phẩm Ổi Ruby Hằng Cường của Hộ kinh doanh Vương Thị Hằng, xã Nâm Nung; Sản phẩm Hạt dổi của HTX gia vị ẩm thực xã Nam Xuân; Sản phẩm tham gia đánh giá lại Cà phê rang xay, cà phê phin giấy của HTX Công Bằng Thanh Thái, xã Nâm Nung.

Chất lượng về hồ sơ minh chứng cho Hội nghị đánh giá lần này cơ bản được hoàn thiện rõ ràng, đánh giá được tình hình tổ chức, hoạt động sản xuất chế biến sản phẩm của các chủ thể tham gia chương trình.

Các sản phẩm tham gia đánh giá, phân hạng đã khơi dậy tiềm năng, lợi thế của địa phương; nâng cao thu nhập cho người dân, tiếp tục cơ cấu lại ngành nông nghiệp gắn với phát triển tiểu thủ công nghiệp, ngành nghề, dịch vụ và du lịch nông thôn; Phát triển các hình thức tổ chức sản xuất, ưu tiên củng cố, kiện toàn và phát triển các tổ hợp tác, hợp tác xã nông nghiệp, dịch vụ trên địa bàn huyện. Từ đó góp phần triển khai có hiệu quả các mục tiêu đề ra của chương trình tại Kế hoạch số 35/KH-UBND ngày 09/02/2023 thực hiện Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) giai đoạn 2021-2025 trên địa bàn huyện Krông Nô.

Tại hội nghị đánh giá, các thành viên hội đồng đã thảo luận, xem xét, góp ý hồ sơ cho các sản phẩm với những nội dung như: Tên thương hiệu, mẫu mã bao bì, các thông tin trên bao bì sản phẩm… Các chủ thể có sản phẩm tham gia đánh giá đã làm rõ, bổ sung các tiêu chí chưa đạt. Sau đó, hội đồng thảo luận, chấm điểm sản phẩm theo các tiêu chí quy định.

Kết quả các sản phẩm tham gia đánh giá, phân hạng OCOP cấp huyện năm 2023 có 08  sản phẩm đạt từ 50 đến dưới 70 điểm đủ điều kiện xếp hạng 3 sao; 01 sản phẩm nước súc miềng trầu không của HTX Nông nghiệp xanh Nam Đà dừng lại chưa đánh giá do hồ sơ chưa rõ về nhóm sản phẩm thuộc lĩnh vực nào. Uỷ ban nhân dân huyện đã chỉ đạo Phòng NN& PTNT cùng với Phòng y tế hỗ trợ cho chủ thể tham mưu UBND huyện xin ý kiến của Sở y yế làm rõ sản phẩm thuộc nhóm nào để có cơ sở đánh giá cho chủ thể.

Chương trình OCOP được đẩy mạnh tạo sự thay đổi cho khu vực kinh tế nông thôn, tạo đà thúc đẩy và nâng cao năng lực của các chủ thể, nhất là các HTX, doanh nghiệp trong tổ chức sản xuất, kinh doanh các sản phẩm nông nghiệp đặc trưng của từng địa phương, chuyển dần tư duy sản xuất nông nghiệp sang kinh tế nông nghiệp, theo yêu cầu của thị trường. Thông qua việc tiêu chuẩn hóa sản phẩm, hình thành các vùng sản xuất nông sản sạch, an toàn; ứng dụng công nghệ cao; xây dựng chuỗi giá trị sản phẩm…. nhằm góp phần chuyển dịch cơ cấu kinh tế nông thôn, là giải pháp quan trọng để thực hiện nhóm tiêu chí về sản xuất, thu nhập, hộ nghèo trong bộ tiêu chí xây dựng nông thôn mới, nông thôn mới nâng cao./.

 


Tác giả: Trần Thanh Tuyền
Nguồn:Ban biên tập Copy link
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Thông báo
Thống kê truy cập
Lượt truy cập hiện tại : 1
Hôm nay : 709
Năm 2024 : 660.535
Website huyện