A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Huyện Krông Nô tổ chức Lễ công bố Xã Đắk Drô đạt chuẩn Nông thôn mới năm 2021

Sáng ngày 06/5/2022, UBND huyện Krông Nô đã tổ chức Lễ công bố xã Đắk Drô đạt chuẩn Nông thôn mới năm 2021. Tham dự buổi lễ có đại diện các Sở, ban ngành của tỉnh, Lãnh đạo UBND huyện và các phòng ban, đơn vị trên địa bàn huyện cùng đông đảo người dân trên địa bàn xã Đắk Drô.

 

Trong những năm qua, với sự quan tâm tạo điều kiện của các cấp, các ngành, cấp ủy Đảng, chính quyền và người dân xã Đắk Drô không ngừng nỗ lực trong triển khai thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới trên địa bàn.

Xã Đắk Drô được thành ngày 17/01/1984 từ khi thành lập đến nay xã đã có thêm 02 lần điều chỉnh địa giới hành chính. Là một xã thuần nông, xã Đắk Drô bước vào công cuộc xây dựng nông thôn mới từ năm 2011 có xuất phát điểm thấp (tiêu chí trắng). Kết cấu hạ tầng thiết yếu về giao thông, thủy lợi, văn hóa, y tế, giáo dục… chưa được tâm đầu tư, xây dựng; sản xuất nông nghiệp phát triển chậm thiếu liên kết trong sản xuất, hiệu quả kinh tế đạt thấp, số hộ nghèo còn cao, đời sống vật chất và tinh thần của người dân còn gặp nhiều khó khăn. Nhưng không dừng lại đó với sự quyết tâm của cả hệ thống chính trị và nhân dân xã Đắk Drô đã xác định: Xây dựng nông thôn mới là một trong những nội dung quan trọng trong thực hiện Nghị quyết Trung ương 7 khóa X về nông nghiệp, nông dân, nông thôn; đây là nhiệm vụ trọng tâm, thường xuyên và lâu dài nhằm thực hiện mục tiêu “Dân giàu, nước mạnh, xã hội công bằng, dân chủ, văn minh” tại khu vực nông thôn.

Trải qua hơn 10 năm thực hiện phong trào xây dựng nông thôn mới đã thực sự trở thành một phong trào thi đua sâu rộng, mạnh mẽ và rộng khắp có sức lan tỏa lớn trong cộng đồng dân cư, làm thay đổi nhận thức của cán bộ, đảng viên và nhân dân về công cuộc xây dựng nông thôn mới. Xã Đắk Drô đã có những bước chuyển mình thay đổi tích cực: Cơ sở hạ tầng nông thôn điện, đường, trường, trạm, nhà văn hóa....được đầu tư, xây dựng đồng bộ điểm nổi bật là phong trào xây dựng đường bê tông nông thôn, tỷ lệ đường được cứng hóa đạt trên 70% ; Văn hoá, Y tế, Giáo dục có chuyển biến tích cực, an sinh xã hội được đảm bảo; an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được củng cố và tăng cường; hệ thống chính trị đoàn kết, thống nhất hoạt động có hiệu quả; đời sống vật chất tinh thần của nhân dân ngày một nâng cao (thu nhập bình quân đầu người năm 2021 đạt 44 triệu đồng/người/năm; tỷ lệ hộ nghèo đa chiều giảm còn 3,4%; trên địa bàn xã đã xuất hiện nhiều mô hình, HTX phát triển kinh tế hiệu quả; huy động nhân dân đóng góp xây dựng nông thôn mới đạt 13.908 triệu đồng, điều này cho thấy được sự ủng hộ mạnh mẽ từ nhân dân trong phong trào xây dựng nông thôn mới của xã Đắk Drô. Đến nay xã Đắk Drô đã hoàn thành đạt 19/19 tiêu chí xây dựng nông thôn mới.

Để ghi nhận sự nỗ lực phấn đấu và những thành tích của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Đắk Drô đạt được, ngày 31/3/2022 UBND tỉnh ban hành Quyết định số 662/QĐ-UBND về việc công nhận xã Đắk Drô đạt chuẩn nông thôn mới năm 2021. Đây thực sự là niềm vinh dự, niềm tự hào của Đảng bộ, Chính quyền và nhân dân huyện Krông Nô nói chung và của xã Đắk Drô nói riêng.

Nhân dịp này, UBND huyện Krông Nô cũng đã tặng Giấy khen cho 07 tập thể và 16 cá nhân và 06 hộ gia đình có thành tích xuất sắc trong phong trào xây dựng xã Đắk Drô đạt chuẩn Nông thôn mới năm 2021./.


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Thông báo
Thống kê truy cập
Lượt truy cập hiện tại : 0
Hôm nay : 704
Năm 2024 : 649.794
Website huyện