A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Huyện Krông Nô Bế mạc và trao giải Hội thi tìm hiểu pháp luật về lĩnh vực công tác dân tộc huyện Krông Nô năm 2024

 

Sau một ngày tranh tài sôi nổi, chiều ngày 18-9, UBND huyện Krông Nô đã tổ chức bế mạc và trao giải Hội thi tìm hiểu pháp luật về lĩnh vực công tác dân tộc huyện Krông Nô năm 2024.

Tham gia hội thi tìm hiểu pháp luật về lĩnh vực công tác dân tộc huyện Krông Nô lần này có 11 đội đến từ 11 xã, thị trấn với hơn 160 thành viên. Các đội đã trải qua 4 phần thi: chào hỏi, kiến thức, xử lý tình huống và tiểu phẩm.

 

Nội dung thi tìm hiểu các quy định pháp luật về lĩnh vực công tác dân tộc, trọng tâm là Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021-2030, giai đoạn I: từ năm 2021-2025 được ban hành theo Quyết định số 1719/QĐ-TTg ngày 14/10/2021 của Thủ tướng Chính phủNhững quy định của pháp luật liên quan trực tiếp đến đời sống của đồng bào dân tộc thiểu số như: Phòng chống tệ nạn xã hội; phòng chống bạo lực gia đình; bình đẳng giới; phát huy vai trò của nhân dân trong bảo vệ quốc phòng, an ninh, bảo vệ biên giới quốc gia, bảo vệ rừng và môi trường sinh thái; các chính sách, pháp luật khác liên quan trực tiếp đến vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi, phù hợp với tình hình thực tế của địa phương.

Hội thi tìm pháp luật về lĩnh vực công tác dân tộc trên địa bàn huyện đã thành công tốt đẹp, 11 đội thi đã đua tài sôi nổi, hào hứng, tự tin, trí tuệ, thể hiện sự bản lĩnh. Ban Tổ chức Hội thi đánh giá cao tinh thần trách nhiệm của các thành viên Ban tổ chức, Ban giám khảo, tổ thư ký, các bộ phận giúp việc đã rất tích cực trong quá trình tổ chức Hội thi. Đặc biệt là tinh thần trách nhiệm của các đội thi, các phần thi đều được các đội đầu tư khá bài bản, chuẩn bị chu đáo, có tính chuyên môn cao, các thí sinh có thái độ nghiêm túc trong nghiên cứu, học tập, tập luyện để truyền tải nội dung chính sách, pháp luật trong lĩnh vực công tác dân tộc rất phong phú, đa dạng, tạo hiệu ứng tốt trong công tác tuyên truyền. Hội thi của chúng ta đã hoàn thành tốt các yêu cầu, đạt mục đích đã đề ra.

Ảnh: BTC trao giải Nhất toàn đoàn cho đội thi xã Buôn Choah.

Kết thúc hội thi, Ban Tổ chức trao giải nhất toàn đoàn cho đội thi xã Buôn Choah; Giải Nhì thuộc về đội thi xã Quảng Phú; Trao 2 giải Ba cho đội thi xã Nam Đà và Đắk Drô; 3 giải Khuyến khích cho đội thi xã Tân Thành, Đức Xuyên và xã Đắk Nang. Ngoài ra, Ban tổ chức còn trao các giải thưởng phụ cho đội, thí sinh xuất sắc nhất trong từng phần thi.

 

Ảnh: Giải Nhì thuộc về đội thi xã Quảng Phú.

Sau Hội thi, hi vọng rằng công tác tuyên truyền pháp luật nói chung, chính sách, pháp luật trong lĩnh vực công tác dân tộc nói riêng sẽ tiếp tục được các cấp, các ngành quan tâm tổ chức với nhiều hình thức đa dạng, phong phú và thường xuyên hơn. Qua đó, nhận thức và ý thức chấp hành pháp luật của nhân dân, trong đó có đồng bào các DTTS ngày càng được nâng cao, pháp luật sẽ trở thành thước đo cho hành vi của mọi người, chuẩn mực pháp luật cũng sẽ là chuẩn mực đạo đức xã hội, trở thành nét văn hóa trong ứng xử, đời sống xã hội.

Ảnh: Các đội thi đạt giải Ba toàn đoàn

Ảnh: Ban tổ chức trao giải Khuyến khích cho các đội thi

   Cũng trong Hội thi này, đội thi xã Tân Thành đã dành toàn bộ giải thưởng đã đạt đượclà 2.000.000đ, ủng hộ cho đồng bào miền Bắc đang phải gánh chịu những thiệt hại, đau thương do cơn bão gây ra. Đây là một hành động vô cùng thiết thực và vô cùng ý nghĩa, đáng được biểu dương của tập thể xã Tân Thành. Dù trong bất cứ hoàn cảnh nào, truyền thống “lá lành đùm lá rách”, đau thương, hoạn nạn bao bọc lấy nhau vẫn được người dân cả nước khơi dậy để mong đồng bào bị ảnh hưởng nặng nề của bão, lũ sớm vượt qua nỗi đau, ổn định cuộc sống.

Ảnh: Đại diện lãnh đạo xã Tân Thành ủng hộ cho đồng bào miền Bắc

Qua Hội thi, góp phần nâng cao nhận thức, hiểu biết về lĩnh vực công tác dân tộc; tinh thần trách nhiệm của cán bộ, công chức, viên chức vùng dân tộc thiểu số và miền núi của huyện. Đẩy mạnh việc tìm hiểu pháp luật bằng hình thức sân khấu hóa, phù hợp với phong tục, tập quán, văn hóa truyền thống của đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn huyện. Qua đó, góp phần đưa chủ trương, chính sách pháp luật vào thực tế cuộc sống và thực hiện có hiệu quả Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021 - 2030. Thông qua Hội thi, thúc đẩy giao lưu học hỏi, tăng cường sự hiểu biết, đoàn kết của đồng bào các dân tộc, chia sẻ kinh nghiệm hay, mô hình hoạt động hiệu quả, phù hợp của các xã, thị trấn trong huyện.


Tác giả: Trần Thanh Tuyền
Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 3 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Thông báo
Thống kê truy cập
Lượt truy cập hiện tại : 0
Hôm nay : 709
Năm 2024 : 695.131
Website huyện