A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Khai mạc kỳ họp thứ 7 HĐND huyện Krông Nô khoá VIII, nhiệm kỳ 2021 – 2026

Sáng ngày 18/12/2023, HĐND huyện Krông Nô đã khai mạc Kỳ họp thứ 7, khóa VIII, nhiệm kỳ 2021-2026. Dự kỳ họp có đồng chí Mai Thị Xuân Trung – Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; đồng chí Nguyễn Tấn Bi – TUV, Bí thư Huyện uỷ; đồng chí Nguyễn Văn Quốc – Phó Bí thư Thường trực Huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện; đồng chí H’Thuỷ Bon Jốc Ju – UVBTV, Phó Chủ tịch HĐND huyện; các đồng chí lãnh đạo UBND, Ủy ban MTTQ huyện; thủ trưởng các cơ quan, đơn vị của huyện; lãnh đạo các xã, thị trấn và các đại biểu HĐND huyện.

 

 

Toàn cảnh Kỳ họp

Đây là Kỳ họp quan trọng nhằm đánh giá toàn diện, sâu sắc trong việc lãnh đạo, chỉ đạo về phát triển kinh tế-xã hội, quốc phòng an ninh trong năm 2023, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2024; đồng thời tổ chức lấy phiếu tín nhiệm, bỏ phiếu tín nhiệm đối với người giữ chức vụ do Hội đồng nhân dân bầu hoặc phê chuẩn theo Nghị quyết 96/2023/QH15 ngày 23/6/2023 của Quốc hội.

Kỳ họp diễn ra dưới sự chủ tọa của đồng chí Nguyễn Văn Quốc - Phó Bí thư TT Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; đồng chí H ‘Thuỷ Bon Jốc Ju– UVBTV, Phó Chủ tịch HĐND huyện.

Đồng chí Nguyễn Văn Quốc – Phó Bí thư TT, Chủ tịch HĐND huyện phát biểu khai mạc Kỳ họp

Phát biểu khai mạc Kỳ họp đồng chí Nguyễn Văn Quốc – Phó Bí thư TT Huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện nhấn mạnh: “Năm 2023 mặc dù còn nhiều khó khăn, thách thức, nhưng tình hình kinh tế - xã hội của huyện vẫn có nhiều điểm sáng. Đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, huy động sức mạnh của cả hệ thống chính trị, các doanh nghiệp và các tầng lớp Nhân dân triển khai thực hiện các mục tiêu, chỉ tiêu, nhiệm vụ và đạt được nhiều kết quả quan trọng. Giá trị sản xuất đạt 105,4%KH; tổng mức bán buôn, bán lẻ hàng hoá đạt 103,3% KH; Giá trị sản xuất/1ha canh tác 112,2%; Tổng diện tích gieo trồng đạt 101% KH; trong 22 chỉ tiêu, nhóm chỉ tiêu đã đề ra có 18/22 chỉ tiêu, nhóm chỉ tiêu đạt và vượt mức Kế hoạch, chiếm 81,82%. Lĩnh vực văn hóa - xã hội được quan tâm; công tác đền ơn đáp nghĩa, các chính sách an sinh xã hội cho gia đình chính sách, người có công, hộ nghèo, hộ cận nghèo và các đối tượng bảo trợ xã hội được thực hiện kịp thời. Cải cách hành chính, phòng, chống tham nhũng, lãng phí được triển khai quyết liệt. Quốc phòng, an ninh được tăng cường; trật tự an toàn xã hội được giữ vững.”

Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được, vẫn còn một số khó khăn, tồn tại, hạn chế, đó là: còn 04/22 nhóm chỉ tiêu, chỉ tiêu không đạt kế hoạch đề ra, chiếm 18,18%; việc quản lý và khai thác sử dụng tài nguyên ở một số nơi chưa chặt chẽ; công tác quản lý đất đai ở một số địa phương còn hạn chế, còn tình trạng san lấp, xây dựng trái phép trên đất nông nghiệp; công tác giải phóng mặt bằng một số công trình, dự án đầu tư công còn chậm so với yêu cầu; việc giải ngân vốn các Chương trình mục tiêu quốc gia còn chậm;....

Trong năm qua, HĐND huyện đã tiếp tục đổi mới cách làm, nâng cao hiệu quả hoạt động, với 03 kỳ họp được tổ chức đã kịp thời xem xét, quyết định những vấn đề cấp bách, quan trọng của huyện; Phối hợp với UBND huyện, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện tổ chức cho các Tổ đại biểu và đại biểu HĐND huyện thực hiện 04 cuộc tiếp xúc cử tri; Thường trực HĐND, các Ban HĐND huyện đã tổ chức được 06 cuộc giám sát chuyên đề và 01 cuộc khảo sát và làm việc với HĐND các xã, thị trấn với những nội dung có trọng tâm, trọng điểm, những vấn đề mà đại biểu HĐND và cử tri trên địa bàn huyện quan tâm.

Trong chương trình làm việc, HĐND huyện Krông Nô nghe đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế – xã hội năm 2023. Phương hướng nhiệm vụ năm 2024; Báo cáo của MTTQ tổng hợp ý kiến, kiến nghị của cử tri và nhân dân với HĐND, UBND huyện trình kỳ họp thứ Bảy, HĐND huyện khóa VIII; Báo cáo giải quyết các ý kiến, kiến nghị của cử tri sau kỳ họp thứ Sáu... Xem xét các báo cáo thường kỳ của Thường trực HĐND, các Ban của HĐND, UBND huyện, Ủy ban MTTQ huyện, Tòa án nhân dân, Viện Kiểm sát nhân dân huyện. Buổi sáng cùng ngày, HĐND huyện Krông Nô đã thực hiện công tác cán bộ thuộc thẩm quyền và tiến hành lấy phiếu tín nhiệm theo quy định tại Nghị quyết số 96 ngày 23/6/2023 của Quốc hội về việc lấy phiếu tín nhiệm, bỏ phiếu tín nhiệm đối với người giữ chức vụ do HĐND bầu hoặc phê chuẩn đối với 20 đồng chí. Đây là phương thức giám sát quan trọng, nhằm nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động giám sát của HĐND huyện và các cấp, nâng cao chất lượng hiệu quả hoạt động của bộ máy nhà nước và tiến hành thảo luận. Kết quả bỏ phiếu tín nhiệm đã có 20/20 đồng chí giữ chức vụ do HĐND huyện bầu hoặc phê chuẩn đạt phiếu tín nhiệm cao từ 76,47% trở lên, trong đó các đồng chí: Nguyễn Văn Quốc, Phó Bí thư TT Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; Nguyễn Xuân Danh – Phó Chủ tịch UBND huyện đạt số phiếu tín nhiệm cao 100%.

Kết quả cụ thể như sau:                                                            

T/h: Văn phòng


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Thông báo
Thống kê truy cập
Lượt truy cập hiện tại : 2
Hôm nay : 860
Năm 2024 : 657.244
Website huyện