A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

KRÔNG NÔ - PHÁT ĐỘNG HƯỞNG ỨNG NGÀY SÁCH VÀ VĂN HOÁ ĐỌC VIỆT NAM NĂM 2023

Sáng ngày 20/4/2023, tại Trung tâm Văn hoá, Thể thao và Truyền thông huyện Krông Nô, Uỷ ban nhân dân huyện tổ chức Lễ phát động hưởng ứng Ngày Sách và Văn hoá đọc Việt Nam năm 2023

Đến dự Lễ phát động có các đồng chí Lãnh đạo huyện uỷ, HĐND-UBND, UBMTTQVN huyện; Lãnh đạo các xã, thị trấn, các trường học và đông đảo các học sinh của các trường học trên địa bàn huyện.

 

Sách là giá trị tinh thần vô cùng quan trọng trong đời sống của con người, là kho tàng tri thức vô tận và là ánh sáng dẫn bước đi đến tương lai. Văn hóa đọc là một trong những truyền thống quý báu cần được phát huy để có thể phát triển bền vững. Nhận thấy tầm quan trọng, vào ngày 24/2/2014 Thủ tướng Chính phủ đã quyết định lấy ngày 21/4 hằng năm làm ngày Sách Việt Nam. Việc làm này có ý nghĩa to lớn giúp nhân dân có thể phát huy được toàn vẹn tri thức, kỹ năng và vẫn giữ được bản sắc hiếu học từ bao đời của dân ta.

Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam diễn ra vào ngày 21/4 để nâng cao văn hóa đọc sách. Năm 2023 là năm thứ 9 diễn ra ngày Sách Việt Nam. Hoạt động nhằm khuyến khích và phát triển phong trào đọc sách trong cộng đồng, nâng cao nhận thức của nhân dân về ý nghĩa to lớn và tầm quan trọng của việc đọc sách đối với việc nâng cao kiến thức và kỹ năng, phát triển tư duy, giáo dục và rèn luyện nhân cách con người. Tôn vinh giá trị của sách, khẳng định vai trò, vị trí, tầm quan trọng của sách trong đời sống xã hội; tôn vinh người đọc và những người tham gia sưu tầm, sáng tác, xuất bản, in, phát hành, lưu giữ, quảng bá sách. Nâng cao trách nhiệm của các cấp, các ngành, các cơ quan chức năng và các tổ chức xã hội đối với việc xây dựng và phát triển văn hóa đọc.

Các hoạt động hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2023 bắt đầu từ trung tuần tháng 3 đến hết tháng 4/2023, trong đó đợt cao điểm từ ngày 18/4 đến ngày 23/4/2023.

Thời gian phục vụ đại biểu, độc giả tham quan trưng bày sách tại Trung tâm Văn hoá - Thể thao và Truyền thông huyện Krông Nô:

+ Buổi sáng: từ 07h30’ đến 11h30’.

+ Buổi chiều: từ 13h30’ đến 17h00’.


Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Thông báo
Thống kê truy cập
Lượt truy cập hiện tại : 2
Hôm nay : 869
Năm 2024 : 649.959
Website huyện