A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Triển khai hoạt động kích cầu du lịch nội địa 2024

 

Thị trấn Đắk Mâm- huyện Krông Nô

Ngày 19/4/2024, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch ban hành Công văn 1654/BVHTTDL-DLQGVN triển khai hoạt động kích cầu du lịch nội địa 2024.

Theo đó, Uỷ ban nhân dân tỉnh Đắk Nông đã ban hành Công văn số 2377/UBND-KGVX ngày 26/4/2024 của Uỷ ban nhân dân tỉnh Đắk  về việc triển khai hoạt động kích cầu du lịch nội địa năm 2024;

 

Theo đó, nhằm triển khai hoạt động kích cầu du lịch nội địa 2024, Ủy ban nhân dân huyện Krông Nô đã chỉ đạo các cơ quan, đơn vị; các hội, đoàn thể cấp huyện, Ủy ban nhân dân các xã, thị trấn căn cứ chức năng, nhiệm vụ của đơn vị, địa phương tổ chức thực hiện các nhiệm vụ sau:

Tăng cường công tác tuyên truyền, giới thiệu các hoạt động kích cầu du lịch; Chương trình “Người Việt đi du lịch Việt - Việt Nam tôi yêu” đến tất cả cán bộ, công chức, viên chức, người lao động bằng nhiều hình thức thiết thực, hiệu quả như: quảng bá, giới thiệu trên các trang mạng xã hội facebook, zalo, Trang thông tin điện tử huyện và của các xã, thị trấn nhằm lan tỏa sâu rộng về các hoạt động kích cầu du lịch, thu hút du khách đến tham quan, du lịch trên địa bàn tỉnh nói chung và huyện Krông Nô nói riêng.

Đẩy mạnh hoạt động du lịch trên địa bàn phát triển nhanh, bền vững với phương châm “Sản phẩm đặc sắc - Dịch vụ chuyên nghiệp - Thủ tục thuận tiện và đơn giản - Giá cả cạnh tranh - Môi trường vệ sinh sạch và đẹp - Điểm đến an toàn, văn minh và thân thiện” và triển khai các hoạt động kích cầu du lịch nội địa năm 2024 với chủ để “Người Việt đi du lịch Việt - Việt Nam tôi yêu” được hiệu quả, phù hợp với tình hình thực tế của đơn vị.

Uỷ ban nhân dân huyện giao  các cơ quan, đơn vị có liên quan đẩy mạnh các hoạt động quảng bá hình ảnh về đất nước, con người và sản phẩm du lịch Việt Nam, tỉnh Đắk Nông nói chung và huyện Krông Nô nói riêng; đồng thời, tiếp tục đẩy mạnh liên kết, hợp tác phát triển du lịch với các địa phương trong tỉnh và cả nước. Thông tin rộng rãi, kịp thời về thời gian hoạt động của các khu, điểm du lịch, các sản phẩm du lịch, dịch vụ du lịch trên địa bàn tỉnh sẵn sàng thu hút, tiếp đón và phục vụ du khách trong các dịp nghỉ lễ, mùa hè du lịch, Tết…

Tiếp tục triển khai có hiệu quả Kế hoạch số 292/KH-UBND ngày 18/6/2018 của Ủy ban nhân dân tỉnh về việc xây dựng phong cách văn minh, lịch sự, hiếu khách, thân thiện trên địa bàn tỉnh Đắk Nông. Thường xuyên phối hợp với các đơn vị có liên quan hướng dẫn các cơ sở kinh doanh du lịch trên địa bàn huyện triển khai các giải pháp đảm bảo an ninh, an toàn, môi trường sạch sẽ, văn minh cho hoạt động du lịch, khách du lịch, người lao động và cộng đồng dân cư địa phương.

Tuyên truyền, vận động, khuyến khích các doanh nghiệp kinh doanh du lịch trên địa bàn huyện tích cực tham gia Chương trình phát động, triển khai các chính sách, các Chương trình kích cầu du lịch như: chính sách giảm giá vé tham quan, giá dịch vụ tại các điểm đến nhưng vẫn đảm bảo về chất lượng dịch vụ.  Hướng dẫn, theo dõi, đôn đốc các doanh nghiệp nghiêm túc thực hiện các Chương trình kích cầu du lịch.

Phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan, Ủy ban nhân dân các xã, thị trấn thường xuyên kiểm tra, kiểm soát chất lượng dịch vụ du lịch, các Chương trình kích cầu du lịch đang triển khai trên địa bàn. Tạo môi trường du lịch chất lượng, an toàn và thân thiện nhằm góp phần quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam đết với du khách.

Hướng dẫn các doanh nghiệp kinh doanh du lịch thực hiện các biện pháp bảo vệ môi trường; tuyên truyền nâng cao nhận thức cộng đồng về môi trường, trong đó có môi trường du lịch; quản lý công tác vệ sinh an toàn thực phẩm trên địa bàn huyện. Đặc biệt là tại các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống phục vụ khách du lịch.

Đẩy mạnh công tác truyền thông về Chương trình “Người Việt đi du lịch Việt - Việt Nam tôi yêu”; kịp thời chia sẻ thông tin để người dân, doanh nghiệp, khách du lịch nắm bắt; đẩy mạnh hoạt động xúc tiến đầu tư, trong đó có lĩnh vực du lịch.

Vận động, khuyến khích các doanh nghiệp kinh doanh du lịch trên địa bàn tích cực tham gia, hưởng ứng Chương trình “Người Việt đi du lịch Việt - Việt Nam tôi yêu”; triển khai các chính sách, các chương trình kích cầu du lịch hấp dẫn nhưng vẫn phải đảm bảo chất lượng dịch vụ nhằm thu hút du khách du lịch, đặc biệt là khách du lịch nội địa đến tham quan, du lịch và trải nghiệm dịch vụ du lịch trên địa bàn. Đồng thời, phối hợp với các cơ quan, đơn vị tăng cường kiểm tra, kiểm soát chất lượng dịch vụ du lịch trên địa bàn.

Chương trình kích cầu du lịch nội địa với chủ đề "Người Việt đi du lịch Việt - Việt Nam tôi yêu" là hoạt động thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ phát triển du lịch toàn diện, nhanh, bền vững với phương châm "Sản phẩm đặc sắc - Dịch vụ chuyên nghiệp - Thủ tục thuận tiện và đơn giản - Giá cả cạnh tranh - Môi trường vệ sinh sạch và đẹp - Điểm đến an toàn, văn minh và thân thiện". Đây cũng là hành động nhằm cụ thể hóa các nhiệm vụ do Thủ tướng Chính phủ giao, tạo sự đồng thuận, nhất trí cao trong nhận thức và hành động của toàn ngành du lịch, các ngành liên quan, địa phương, doanh nghiệp và người dân, thúc đẩy du lịch phát triển./.

 

 

 


Tác giả: Trần Thanh Tuyền
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Thông báo
Thống kê truy cập
Lượt truy cập hiện tại : 0
Hôm nay : 787
Năm 2024 : 663.115
Website huyện