Sở Văn Hóa Thể Thao Và Du Lịch - Tổ chức lớp tập huấn Phát huy giá trị ẩm thực truyền thống & Kỹ năng giao tiếp, phục vụ khách Du lịch tại xã Nâm Nung
Sáng ngày 21/11/2024, Sở văn hóa thể thao và du lịch tỉnh Đăk Nông khai giảng lớp tập huấn phát huy giá trị ẩm thực truyền thống và kỹ năng giao tiếp phục vụ khách du lịch của dân tộc Mnông tại xã Nâm Nung, huyện Krông Nô.
Căn cứ Thông tư số 55/2023/TT-BTC ngày 15/8/2023 của Bộ Tài chính Quy định quản lý, sử dụng và quyết toán kinh phí sự nghiệp từ nguồn ngân sách nhà nước thực hiện Chương trình MTQG giai đoạn 2021 - 2025; Căn cứ Công văn số 2234/BVHTTDL-KHTC ngày 27/6/2022 của Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch về việc thực hiện một số nội dung thuộc Chương trình MTQG xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2021-2025; và căn cứ vào các văn bản có liên quan, Sáng ngày 21/11/2024, Sở văn hóa thể thao và du lịch tỉnh Đăk Nông khai giảng lớp tập huấn phát huy giá trị ẩm thực truyền thống và kỹ năng giao tiếp phục vụ khách du lịch của dân tộc Mnông tại xã Nâm Nung, huyện Krông Nô. Bà Lê Thị Trúc Linh Phó giám đốc Sở văn hóa thể thao và du lịch tỉnh khai mạc lớp tập huấn.
Tham gia lớp tập huấn phát huy giá trị ẩm thực truyền thống và kỹ năng giao tiếp phục vụ khách du lịch có 85 học viên là người đồng bào MNông tại địa phương. Trong thời gian, từ ngày 21/11 đến hết ngày 24/11/2024, các học viên được các chuyên gia đầu ngành chuyển tải những kiến thức, kỹ năng chuyên sâu với các chuyên đề: Xây dựng cơ chế quản lý du lịch cộng đồng gắn với phong trào xây dựng nông thôn mới; Tổng quan về kỹ năng truyền thông, giao tiếp trong hoạt động du lịch; Xây dựng sản phẩm du lịch theo bộ tiêu chí OCOP; Phát huy giá trị ẩm thực truyền thống; kỹ năng giao tiếp, phục vụ khách du lịch của dân tộc M’nông. Trong quá trình học, học viên đi tham quan thực tế các phương pháp chế biến các món ăn ẩm thực truyền thống của dân tộc M’nông.
Thông qua lớp tập huấn cung cấp những kiến thức cơ bản về công tác bảo tồn, phát huy văn hóa truyền thống, khai thác hoạt động du lịch cộng đồng; kỹ năng cần thiết nhằm nâng cao chất lượng phục vụ, giúp cộng đồng có thêm sự tự tin khi tổ chức, vận hành và quảng bá phục vụ khách du lịch ./.