A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

SINH HOẠT HÈ - TUYÊN TRUYỀN PHÒNG CHỐNG ĐUỐI NƯỚC, AN TOÀN GIAO THÔNG TẠI BON CHOIH XÃ ĐỨC XUYÊN NĂM 2024

 

Sáng ngày 23/6/2024, Ban chỉ đạo hoạt động hè xã Đức Xuyên cùng với Chi đoàn Bon Choih đã tổ chức sinh hoạt hè cho các em học sinh về nghỉ hè tại Bon với nhiều nội dung như sinh hoạt văn nghệ và các trò chơi tập thể đồng thời tuyên truyền phòng chống đuối nước, tai nạn thương tích và an toàn giao thông, phối hợp cùng salon tóc Hồng Trường cắt tóc miễn phí cho các em trong dịp nghỉ hè.

 

Tại buổi sinh hoạt hè, các em nhỏ đã được trang bị những kiến thức, kỹ năng xử lý khi gặp nguy hiểm. Nâng cao nhận thức hơn trong việc phòng, chống tai nạn thương tích, đuối nước cho trẻ em, hướng dẫn kỹ năng xử lý các tình huống và các phương pháp sơ cấp cứu khi gặp người đuối nước, đặc biệt trong mùa hè và mùa mưa bão.

Nguyên nhân chính dẫn đến tai nạn đuối nước hầu hết là do người chăm sóc trẻ chủ quan, thiếu kỹ năng sơ cấp cứu ban đầu khi trẻ bị đuối nước và bản thân trẻ thể lực yếu, nhiều trẻ không biết bơi hoặc không biết cách cứu đuối. Nhằm chủ động nâng cao ý thức của người dân, các em học sinh về tai nạn đuối nước, các đơn vị đã và đang phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể, địa phương, nhất là các huyện, xã vùng sâu vùng xa, có nhiều sông kênh, phương tiện đò ngang để tuyên truyền, phổ biến kiến thức và hướng dẫn thực hành các kỹ năng phòng chống đuối nước, sơ cấp cứu ban đầu đối với người bị đuối nước; các hành vi tuyệt đối cấm khi thấy người bị đuối nước… Từ đó, trang bị cho các em học sinh kiến thức cần thiết, đồng thời cũng giúp các bậc phụ huynh, người chăm sóc trẻ tại gia đình chú ý hơn đến việc trông coi, dặn dò và hướng dẫn con trẻ, tránh những tai nạn đuối nước đáng tiếc, gây hậu quả thương tâm.

Việc nắm vững kiến thức phòng chống đuối nước còn giúp các em trở thành những tuyên truyền viên tích cực phổ biến, tuyên truyền kiến thức cho bạn bè, người thân trong gia đình để cùng nhau phòng ngừa, giảm thiểu tình trạng đuối nước.

Tai nạn đuối nước là nguy cơ hàng đầu dẫn đến tử vong cho trẻ em, nhất là trong những ngày hè. Do đó, ngoài sự vào cuộc của chính quyền địa phương, các ngành, đoàn thể thì quan trọng nhất vẫn là sự quan tâm, giám sát từ phía mỗi gia đình, hướng các em tới các hoạt động lành mạnh, bổ ích, bảo vệ trẻ em an toàn trước nguy cơ về tai nạn đuối nước có thể xảy ra.


Tác giả: Trần Thanh Tuyền
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Thông báo
Thống kê truy cập
Lượt truy cập hiện tại : 2
Hôm nay : 740
Năm 2024 : 674.311
Website huyện