A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

LỄ CÔNG BỐ XÃ NÂM N’ĐIR – KRÔNG NÔ ĐẠT CHUẨN NÔNG THÔN MỚI NĂM 2023

Sáng ngày 21/6/2024, được sự thống nhất của UBND tỉnh, TT. Huyện ủy. UBND huyện Krông Nô long trọng tổ chức Lễ công bố xã Nâm N’Đir đạt chuẩn nông thôn mới năm 2023.

Về tham dự Lễ công bố có Đồng chí Lê Quang Dần- Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh; Đồng chí Phan Văn Sinh- Phó Chánh văn phòng điều phối Nông thôn mới tỉnh; Đồng chí Nguyễn Văn Quốc- PBT thường trực huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện cùng các đồng chí Trong Ban Thường vụ huyện uỷ; Lãnh đạo HĐND, UBND, UBMTTQVN, Nguyên Lãnh đạo huyện qua các thời kỳ, Lãnh đạo các Cơ quan, Đơn vị, Phòng Ban ngành, đoàn thể huyện; Lãnh đạo Đảng ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ, các ban ngành, đoàn thể xã Nâm N’Đir; Nguyên lãnh đạo xã qua các thời kỳ; Cán bộ lão thành cách mạng; Đại diện gia đình chính sách; Đảng viên 30 năm tuổi đảng trở lên; Các cơ quan đơn vị, doanh nghiệp, đại diện các tổ chức, hộ gia đình, cá nhân tiêu biểu có nhiều đóng góp cho xã Nâm N’Đir trong quá trình thực hiện xây dựng nông thôn mới; Đại diện Lãnh đạo Đảng uỷ - HĐND – UBND các xã, thị trấn trên địa bàn huyện.

Đ/c Nguyễn Xuân Danh- UVBTV- PCT Thường trực UBND huyện phát biểu khai mạc

Nâm N’Đir là xã thuần nông được thành lập theo Nghị định 100/2003/NĐ-CP, ngày 29/8/2003, là một xã tách ra từ xã Nâm Nung; Đến năm 2011 xã bắt tay vào thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới với xuất phát điểm “trắng về tiêu chí”. Kết cấu hạ tầng thiết yếu về giao thông, thủy lợi, văn hóa, y tế, giáo dục … chưa được đầu tư xây dựng; sản xuất nông nghiệp phát triển chậm, thiếu liên kết trong sản xuất, hiệu quả kinh tế đạt thấp, số hộ nghèo cao, đời sống, vật chất, tinh thần của người dân gặp nhiều khó khăn.

Tuy xuất phát điểm thấp, thu nhập chính của xã chủ yếu từ hoạt động sản xuất nông nghiệp. Nhưng với sự nỗ lực Đảng bộ, chính quyền nhân dân các dân tộc xã Nâm N’Đir đã xác định được xây dựng NTM là nhiệm vụ trọng tâm, xuyên suốt của cả hệ thống chính trị, là cuộc vận động rộng rãi trong các tầng lớp nhân dân, dưới sự lãnh đạo chỉ đạo của Huyện uỷ, HĐND, UBND huyện, xã Nâm N’Đir đã tập trung chỉ đạo quyết liệt, có trọng tâm, trọng điểm, “tiêu chí dễ làm trước, tiêu chí khó làm sau” cùng với sự đoàn kết, chung sức đồng lòng của nhân dân các dân tộc trên địa bàn xã.

Qua hơn 12 năm triển khai thực hiện xây dựng Nông thôn mới xã Nâm N’Đir đã hoàn thành 19/19 tiêu chí, kinh tế-xã hội đã có sự phát triển vượt bậc, hạ tầng nông thôn được đầu tư đồng bộ, kết quả này đã góp phần làm thay đổi diện mạo nông thôn nơi đây. Tính đến năm 2023 thu nhập bình quân đầu người của xã đạt trên 47 triệu đồng/người/năm, tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 8,35%, tỷ lệ hộ có nhà kiên cố hoặc bán kiên cố đạt 89,9 %; các công trình điện, đường, trường, trạm, nhà văn hoá xã, thôn được quan tâm đầu tư đạt chuẩn theo quy định, đáp ứng nhu cầu của người dân trên địa bàn.

Để nghi nhận sự nỗ lực phấn đấu và những thành tích của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Nâm N’Đir đạt được, ngày 23/4/2024 UBND tỉnh Đắk Nông ban hành Quyết định số 483/QĐ-UBND về việc công nhận xã Nâm N’Đir đạt chuẩn nông thôn mới năm 2023, đã góp phần nâng số xã đạt chuẩn nông thôn mới trên địa bàn huyện đạt 6/11 xã.

Đây là niềm vinh dự, niềm tự hào của Đảng bộ, Chính quyền huyện nhà nói chung và của xã Nâm N’Đir nói riêng. Thay mặt Huyện uỷ, HĐND, UBND, Uỷ ban MTTQ Việt Nam huyện, tôi xin ghi nhận và chúc mừng, biểu dương những thành tích mà xã Nâm N’Đir đã nỗ lực, phấn đấu đạt được trong phong trào xây dựng nông thôn mới.

Xây dựng nông thôn mới nâng cao là đích đến trong thời gian tới của xã Nâm N’Đir do đó trong thời gian tới xã Nâm N’Đir cần tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động người dân chủ động tích cực phát huy những kết quả đạt được và tiếp tục triển khai thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới nâng cao giai đoạn 2021-2025 và những năm tiếp theo.

Một số hình ảnh tại buổi lễ…..

 

 


Tác giả: Trần Thanh Tuyền
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Thông báo
Thống kê truy cập
Lượt truy cập hiện tại : 2
Hôm nay : 740
Năm 2024 : 674.311
Website huyện